Nhập môn cờ cá ngựa: Luật đánh và mẹo chơi dành cho Newbie

Nhập môn cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là trò chơi trí tuệ đối kháng cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút. Rất nhiều người hiện nay vẫn dùng game này để rèn luyện bản thân cũng như giải trí. Bên cạnh đó cũng có không ít người đang bắt đầu và gặp khó khăn với game cờ này. Chính vì vậy, M88 sẽ mang tới hướng dẫn chi tiết nhập môn cờ cá ngựa để anh em Newbie sớm trở thành cao thủ.

Quy tắc chơi cờ cá ngựa chi tiết

Cá ngựa là một trong những game cờ trí tuệ có tính đơn giản cao. Những quy tắc của nó khá dễ để tiếp thu chính vì vậy bạn có thể trở thành cao thủ trong thời gian ngắn.

Một ván cờ ngựa sẽ bắt đầu khi mọi người chọn màu màu cờ cho bản thân. Sau khi chọn xong màu thì bạn sẽ nhận được 4 quân ngựa khác nhau. Người đi đầu tiên sẽ được xác định bằng cách tung xúc xắc. Ai có điểm xúc xắc cao nhất thì sẽ là người chiến thắng.

Quy tắc chơi cờ cá ngựa

Nhập môn cờ cá ngựa thì người chơi sẽ tung xúc xắc để bắt đầu ra quân. Nếu kết quả tung xúc xắc bao gồm: 1-1, 2-2, 1-6, 3-3, 4-4, 5-5 hoặc 6-6 thì coi như kết quả ra quân là thành công.

Bạn tung ra xúc xắc được bao nhiêu điểm thì sẽ được đi cờ tương ứng với chừng đó bước. Khi bạn đã đưa cờ đi được 1 vòng thì sẽ về đích tại chuồng. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải tung ra được xúc xắc 6 điểm để đưa cờ ngựa vào chuồng.

Người chiến thắng sẽ xác định dựa trên số ngựa trong chuồng. Ai đưa được toàn bộ 4 con ngựa vào chuồng đầu tiên thì sẽ là người về nhất.

Các tình huống thường gặp khi chơi cờ cá ngựa

Nhìn luật chơi nhập môn cờ cá ngựa có vẻ đơn giản nhưng cách chơi lại không hề dễ dàng. Trong quá trình chơi bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống khác nhau. Đây là lúc mà khả năng xử lý và sự thông minh của bạn sẽ quyết định khả năng chiến thắng. 

Một vấn đề thường gặp của tân thủ là bị bỡ ngỡ với các trường hợp xảy ra trong game cờ cá ngựa. Bạn nên chuẩn bị trước các tình huống có thể xảy ra trong trò chơi này bao gồm:

  • Sập hầm: Nếu bạn đưa một con ngựa về đến chuồng nhưng lọt vào chuồng thứ 1 thì sẽ bị “Sập hầm”. Lúc này bạn sẽ phải chịu hình phạt đã được đưa ra từ trước.
  • Đá quân cờ đối phương: Khi cờ ngựa của bạn đứng cách đối phương đúng bằng 1 lần tung xúc xắc thì bạn có quyền đá họ ra. Chính ngựa của bạn sẽ thay vị trí của ngựa đối thủ. 
  • Thầu mạ: Đây là thuật ngữ diễn tả hành động người chơi đổ ngựa lên thẳng chuồng thứ 6 đầu tiên. Thông thường giải thưởng cho thầu mạ sẽ là x2 hoặc x3.
  • Bỏ qua và đi cờ khác: Đây là một thủ thuật chơi cờ cá ngựa khá mạo hiểm nhưng lại tạo ra lợi thế lớn. Theo đó, bạn có thể bỏ qua những điểm số nhỏ để đợi điểm cao và đi thẳng đến ô số 6 trong chuồng. Lúc này bạn có thể thầu mạ để tăng tiền thưởng lên 2 hoặc 3 lần.

Các tình huống thường gặp khi chơi cờ cá ngựa

Nhập môn cờ cá ngựa bằng các mẹo chơi dễ thắng

Nếu tìm hiểu đến đây thì có lẽ không ít anh em newbie sẽ cảm thấy phức tạp và bắt đầu áp lực. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì mọi thứ đều có thể giải quyết bằng các mẹo chơi sau đây:

Luôn nắm vững luật chơi

Quy tắc chơi là điều căn bản và quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua trong môn cờ cá ngựa. Mọi thứ trông có vẻ đơn giản nhưng sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ thắng của bạn.

Nếu bỏ qua thủ tục nhập môn cờ cá ngựa thì bạn sẽ rất dễ đi phạm luật, phải chịu phạt. Ngoài ra, bạn cũng chẳng tận dụng được các quy tắc để tăng số tiền thưởng của bản thân lên nhiều lần.

Mẹo đi cùng lúc 2 quân cờ

Trong một số trường hợp cờ cá ngựa quy định game thủ có thể đi cùng lúc 2 quân cờ. Bạn hãy nên tận dụng các trường hợp này để tăng tốc độ đưa 4 con ngựa vào chuồng.

Cách phá cờ của đối phương

Phá cờ có thể là cách chơi khá phức tạp đối với người nhập môn cờ cá ngựa nhưng nếu bạn thực hiện được thì lại rất hay. Đây là cách chơi khiến đối thủ sẽ phải đi lại cho nên lợi thế bạn nhận được là rất lớn.

Meo phá cờ đối thủ

Theo đó, bạn hãy đưa ngựa của mình tới gần vị trí của đối phương. Lúc này bạn đá quân ngựa của họ về vị trí xuất phát. Chỉ cần một lần như vậy thôi thì bạn cũng đã nới rộng được quãng đường di chuyển của ngựa mình rồi. Tất nhiên tỷ lệ thắng sẽ là cao hơn.

Phòng ngự để chiến thắng

Bạn nên biết rằng mình phá được đối thủ thì họ cũng có cách phá mình. Đặc biệt, khi bạn có ít kinh nghiệm chơi thì tỷ lệ bị phá là rất lớn. Do đó hãy nên nắm vững các quy tắc để phòng ngự.

Bạn cần phải luôn giữ khoảng cách chiến lược để tránh các quân bài của đối thủ ngăn cản đường đi của mình. Thậm chí, nếu để họ tiếp cận thì ngựa của bạn có thể sẽ bị đá ra khỏi đường đua. Trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể dùng 1 con ngựa làm thế thân để cho con đầu tiên của mình về chuồng sớm nhất.

 

Nhập môn cờ cá ngựa là vô cùng đơn giản. Đây là trò chơi hấp dẫn và có thể phát huy tối đa sự thông minh của bạn. Hãy học hỏi và áp dụng các kiến thức trên đây để đảm bảo cơ hội thắng cao nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *