Euro là gì? Dự đoán đội vô địch Euro năm 2024

Dự đoán đội vô địch Euro 2024

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa thì vòng chung kết Euro 2024 sẽ chính thức được diễn ra. Đây được xem là một giải đấu lớn, đáng chú ý nhất năm không chỉ với những người đam mê bóng đá mà cả anh em bet thủ. Tuy vậy, hiện nay vẫn có nhiều người chưa hiểu về Euro. Vì vậy, thông tin sau đây M88 sẽ mang tới thông tin chi tiết và dự đoán đội vô địch Euro 2024.

Giới thiệu về Euro 

Euro có tên đầy đủ UEFA European Football Championship (UEFA Euro) là giải đấu vô địch cấp châu lục của châu Âu. Xét về đẳng cấp và độ nổi tiếng thì giải đấu này chỉ kém hơn FIFA World Cup trên cấp độ đội tuyển quốc gia.

Lịch sử phát triển của Euro

UEFA Euro được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1960 tại Pháp với tên gọi là Cúp các quốc gia châu Âu. Lúc này mới chỉ có 17 đội tham gia thi đấu. Đội tuyển đầu tiên lên ngôi tại Euro đó là Liên Xô.

Giải đấu này tới năm 1964 đã tăng lên 29 đội tham gia nhưng vẫn đá kiểu play-off. Phải đến năm 1968 thì cúp các quốc gia châu Âu mới được chính thức đổi tên thành UEFA Euro và thi đấu bắt đầu với vòng bảng. Ngoài ra, đây cũng là năm duy nhất mà chung kết Euro thi đấu 2 lượt đi và về.

Dự đoán đội vô địch Euro luôn là chủ đề được nhiều người tham gia mỗi 4 năm một lần. Sự ảnh hưởng của cúp vô địch châu Âu đã vươn ra toàn thế giới. Tiền bản quyền của giải đấu này chỉ đứng sau World Cup.

Cho đến năm 2016, Euro đã tăng số đội lên thành 24. Thể thức được giữ cho đến năm 2024 (hiện tại). Riêng năm 2020 do dịch Covid-19 nên Euro đã được dời sang năm 2021.

Lịch sử phát triển Euro

Thể thức thi đấu Euro 2024

Hiện tại, Euro 2024 đã xác định 21/24 đội tham gia. Sau khi các vòng loại trực tiếp kết thúc thì 24 đội sẽ được chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt. Sau khi kết thúc vòng bảng sẽ chọn ra 12 đội xếp nhất, nhì bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để bước vào vòng 1/8.

Kể từ vòng 16 đội tới tứ kết, bán kết và chung kết thì mỗi đội chỉ thi đấu duy nhất 1 trận. Nếu thua thì đội tuyển đó sẽ bị loại còn thắng sẽ vào vòng đấu tiếp theo. Trận đấu cuối cùng của Euro 2024 đã được xác định là diễn ra trên sân vận động Olympiastadion tại thủ đô Berlin.

Dự đoán đội vô địch Euro 2024

Châu Âu là châu lục có nhiều đội bóng mạnh nhất trên thế giới nên Euro là nơi hội tụ rất nhiều đội tuyển mạnh. Tính đến năm 2024 đã có 10 đội lên ngôi vô địch. Sau đây sẽ là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp Euro 2024.

Đội tuyển Anh

“Tam sư” đang là những người được kỳ vọng cao nhất trong việc sẽ nâng cao chiếc cúp Euro năm 2024. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ tin rằng đây là mùa giải mà nước Anh có đủ lợi thế từ kinh nghiệm, nhân lực cho tới truyền thống.

Mặc dù chưa bao giờ vô địch Euro nhưng họ đã vào tới chung kết tại năm 2021. Thời điểm đó họ bị Ý đánh bại bởi đội hình còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, sau 3 năm thì những cầu thủ đó đã trở nên già dặn, hoàn thiện hơn.

Anh là một ứng cử viên nặng ký cho Euor 2024

Riêng về đội hình, các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 sẽ thuộc về nước Anh là vì họ có thể tạo thành 3 team khác nhau với lực lượng hiện tại. Những cái tên như Declan Rice, Jude Bellingham, Rashford, Shaw, Saka,…thực sự là vô cùng chất lượng.

Đội tuyển Pháp

Mặc dù đã từng vô địch Euro năm 1984 nhưng Pháp vẫn có “vết thương” tại giải đấu này khi bị Bồ Đào Nha đánh bại năm 2016 và bị loại ngay vòng 16 đội tại 2021. Họ muốn lên ngôi vào thời kỳ hoàng kim hiện tại với đội hình nhiều siêu sao như Kylian Mbappe, Kolo Muani, Antoine Griezmann, Camavinga,…

Nhiều chuyên gia tin rằng Pháp mới là đội có khả năng lên ngôi tại Euro 2024 cao nhất. Họ có đủ đội hình giỏi ở cả 3 tuyến, kinh nghiệm và quyết tâm. Đặc biệt, bản lĩnh của Pháp hoàn toàn vượt trội so với đội tuyển Anh.

Đội tuyển Đức

Đức chính là đội vô địch Euro nhiều lần nhất với 3 lần đăng quang. Tuy nhiên, lần vô địch lần gần nhất của những cỗ xe tăng Đức đã là năm 1996. Mặc dù thành tích các kỳ 2012, 2016 là không quá tệ nhưng chúng ta đều thấy bóng đá Đức đã có sự suy thoái sau chức vô địch World Cup 2014.

Kỳ vọng trở lại với cỗ xe tăng Đức

Trở lại sân nhà lần này, người hâm mộ dự đoán đội vô địch Euro sẽ là Đức. Thực tế họ hoàn toàn có căn cứ với đội hình có nhiều mảnh ghép tốt. Chúng ta có thể kể đến Neuer, Musiala, Kai Havertz, Muller và đặc biệt là sự trở lại quan trọng của Toni Kroos. Đức cũng có chiến thắng 2 – 0 trước Pháp trong trận giao hữu gần đây nên nhiều người rất kỳ vọng.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Cái tên cuối cùng trong danh sách dự đoán của M88 đó là Bồ Đào Nha. Họ đang sở hữu thế hệ vàng gồm nhiều cái tên nổi bật như Cristiano Ronaldo, Diego Dalot, Bruno Fernandes, Cancelo, Joao Felix, Ramos, Bernardo Silva,…

Rõ ràng, Bồ Đào Nha hiện tại đã chẳng còn là chú “ngựa ô” hay kẻ ngáng đường như các mùa giải trước. Người hâm mộ xứ Bồ đang mong muốn họ sẽ lặp lại thành tích năm 2016.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *