Dự đoán tân vương C1 sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết

Dự đoán tân vương C1 châu Âu

Chiều ngày 15/03/2024 (theo giờ Việt Nam) thì UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Ngay sau khi có kết quả thì đa số người hâm mộ đều tỏ ra vô cùng thích thú. Không chỉ có duyên nợ mà các cặp đấu này còn mang sự tương đồng đẳng cấp khá cao. Hãy cùng M88 thử tài dự đoán tân vương C1 dựa trên lịch thi đấu đã có này nhé.

Thông báo kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League

Đây được xem là một mùa giải rất hấp dẫn với những người theo dõi cúp C1 châu Âu. Điều này càng được khẳng định sau khi xác định được 8 cái tên sẽ góp mặt trong vòng tứ kết. Danh sách bao gồm: Bayern Munich, Real Madrid, Man City, Atletico Madrid, Barcelona, Arsenal, Dortmund, PSG. 

Toàn bộ 8 cái tên góp mặt trong danh sách vòng tứ kết đều là những câu lạc bộ lớn và có truyền thống tại Champions League. Chắc chắn đây sẽ là những cặp đấu rất hấp dẫn. Việc dự đoán tân vương C1 năm nay rõ ràng là điều không hề dễ dàng.

Kết quả bốc thăm tứ kết UEFA Champions League

Kết quả bốc thăm được chia thành 2 nhánh như sau:

Nhánh 1:

  • Atletico Madrid vs Borussia Dortmund.
  • PSG vs Barcelona.

Nhánh 2:

  • Bayern Munich vs Arsenal.
  • Manchester City vs Real Madrid.

Các đội sẽ thi đấu với nhau theo 2 lượt đi và về tương tự như vòng 16 đội. Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 09/04/2024.

Đánh giá và dự đoán tân vương C1 mùa giải 2023/2024

Cả 8 cái tên đang góp mặt tại vòng tứ kết C1 đều đã từng ít nhất 1 lần lọt vào trận chung kết. Trong đó có 4 đội từng vô địch nhiều lần UEFA Champions League. Chúng ta có thể đánh giá khả năng vô địch của các đội như sau:

Dortmund

Đội chủ sân Signal Iduna Park được dự đoán có tỷ lệ vô địch thấp nhất. Đối thủ PSV ở vòng 16 đội thực sự là chưa đủ liều lượng để thử nghiệm một đại diện lớn. Tuy vậy, Dortmund vẫn thắng khá chật vật.

Đội bóng áo vàng đen trong nhiều năm trở lại đây vẫn là cái tên thường xuyên góp mặt tại C1. Tuy nhiên, bản lĩnh và sự lì lợm vốn đã chẳng còn từ khi Jurgen Klopp ra đi.

Đánh giá: 5%.

Atletico Madrid

Đối thủ của Dortmund chính là đội bóng nhận được đánh giá thấp thứ 2 vòng đấu này. Có thể cơ hội để thầy trò Simeone vượt qua Dortmund là khá cao nhưng việc họ vô địch lại là chặng đường rất khó khăn. 

Viễn cảnh Atletico Madrid lên ngôi C1 là khá khó khăn

Nếu họ thắng Dortmund thì sẽ phải gặp PSG hoặc Barcelona. Đó không phải là vấn đề quá lớn nhưng nếu phải đối đầu với Bayern, Real hay Man City thì cơ hội của Atletico cũng là không hề lớn.

Đánh giá: 7%.

Arsenal

Rõ ràng Pháo thủ không phải là lựa chọn tồi nếu dự đoán tân vương C1. Đây cũng là điều mà mọi người hâm mộ Arsenal mong muốn. Họ cũng đang cải thiện phong độ rất nhiều và vẫn là đội xếp đầu Ngoại Hạng Anh.

Thực tế phũ phàng khi họ bốc phải lá thăm Bayern Munich. Các Pháo thủ có thể tự tin về phong độ cao của họ và sự bất ổn của Bayern thời gian qua. Tuy nhiên, nên nhớ rằng trong 3 lần gặp gần nhất thì Arsenal đều thua rất đậm. Bản lĩnh của Hùm xám tại đấu trường châu Âu vẫn là rất cao.

Dự đoán: 8%.

PSG

Giới mộ điệu vẫn đang nói rằng “bây giờ hoặc không bao giờ, Paris”. Họ đã có lần đầu tiên lọt lại vòng tứ kết sau 3 mùa giải bị loại sớm. Đây cũng là mùa giải cuối cùng mà ngôi sao số 1 Kylian Mbappe còn thi đấu ở sân Công viên các hoàng tử.

Thực tế, phong độ của PSG tại C1 cũng không hề tồi. Họ thắng cả 2 lượt trận trước Real Sociedad. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Barcelona, Man City, Real Madrid,…đó đều là những khắc tinh mà PSG từng thua rất nhiều lần.

Dự đoán: 8%.

Barcelona

Không quá nhiều người tin vào Barca ở giai đoạn hiện tại. Không chỉ vấn đề tài chính mà những cầu thủ của Barcelona vẫn còn quá trẻ. Hệ thống của Xavi rõ ràng là chưa hoạt động đủ trơn tru.

Barca sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn tìm lại chức vô địch C1

Tuy vậy, nếu Barca có thể vượt qua PSG và đối mặt với những đối thủ như Atletico Madrid, Real Madrid thì chưa biết điều gì xảy ra. Đó đều là những đối thủ mà Barca hoàn toàn có thể chiến thắng.

Dự đoán: 10%.

Bayern Munich

Nhiều chuyên gia đã thực sự loại bỏ Hùm xám ra khỏi dự đoán tân vương C1 mùa giải năm nay. Điều này chủ yếu đến từ phong độ tồi tệ của thầy trò Thomas Tuchel. 

Mặc dù Harry Kane vẫn đang rất gánh nhưng Bayern đã không còn quá đáng sợ. Họ thậm chí còn thua 0 – 1 trước Lazio ở trận lượt đi vòng 16 đội. Do đó, nếu họ có vượt qua được Arsenal thì khả năng chiến thắng ở bán kết cũng là không cao.

Dự đoán: 12%

Manchester City

Man City rõ ràng vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương Ngoại Hạng Anh và cả UEFA Champions League. Tuy nhiên vị thế của họ năm nay đã thực sự bị lung lay.

Cơ hội để Man City bảo vệ ngôi vương C1 là hoàn toàn có

Việc mất đi nhiều trụ cột trước mùa giải cùng phong độ có phần đi xuống của Kevin de Bruyne và Erling Haaland đã khiến Pep phần nào đó gặp khó khăn. Đặc biệt, ở tứ kết họ sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất khó chịu là Real Madrid nên cơ hội chiến thắng sẽ không còn quá rõ ràng.

Tỷ lệ: 22%

Real Madrid

So với mùa giải trước thì năm nay Real gần như chỉ có sự bổ sung đặc biệt từ Jude Bellingham. Tuy vậy, một mình Jude đã đưa Real lên phong độ cực kỳ cao. Đó còn là chưa kể phong độ cao hơn của nhiều vị trí và tình hình chấn thương đã giảm bớt.

Chúng tôi tin rằng, Ancelotti đã có phương án phù hợp sau một mùa giải thất bại trước Manchester City. Chỉ cần vượt qua đối thủ số 1 này thì dự đoán tân vương C1 sẽ gọi tên Real Madrid.

Tỷ lệ: 28%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *