10 Tiền vệ công hay nhất thế giới hiện tại theo đánh giá của M88

10 tiền vệ công hay nhất thế giới

Trong một đội hình bóng đá thì tiền vệ công luôn là vị trí cực kỳ quan trọng. Nếu sở hữu một tiền vệ có khả năng kiến tạo, ghi bàn xuất sắc thì đội bóng đó sẽ dễ dàng chiến thắng và đạt tới đẳng cấp cao. Trong lịch sử cũng đã có rất nhiều tiền vệ xuất sắc. Tuy nhiên, theo đánh giá của M88 thì sau đây là 10 tiền vệ công hay nhất thế giới bóng đá.

1. Tiền vệ Kevin De Bruyne

Chắc chắn khi nhắc đến tiền vệ công thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay về Kevin De Bruyne. Không quá khi nói rằng Kevin chính là tiền vệ công hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Anh hiện đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Manchester City. Trong những giai đoạn mà Kevin bị chấn thương hoặc phong độ đi xuống thì cũng kéo theo thành tích xấu của đội chủ sân Etihad.

Năm 2020, Kevin De Bruyne đã được ESPN bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí tiền vệ công. Anh đã cân bằng kỷ lục kiến tạo trong 1 mùa của Thiery Henry và xác lập 3,9 chỉ số Key Passes. 

Kevin đã giúp Man City xác lập thời kỳ thống trị bóng đá Anh cũng như châu Âu. Minh chứng đó là 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Kevin De Bruyne

2. Tiền vệ Bruno Fernandes

Trong một cuộc phỏng vấn với Kevin De Bruyne mới đây, tiền vệ người Bỉ đã cho rằng ngoài anh thì Bruno chính là tiền vệ công tốt nhất hiện nay. Điều này mặc dù vẫn gây ra nhiều tranh cãi nhưng nếu nhìn vào thực tế thì hoàn toàn đúng.

Mặc dù gia nhập MU trong một giai đoạn rệu rã, không còn phong độ cao nhưng Bruno thực sự đã vực dậy một thế lực. Anh nhanh chóng khẳng định bản thân và trở thành linh hồn của Quỷ đỏ. 

Trong mùa giải 2022/2023, Bruno chính là người xuất sắc nhất Manchester United. Ngoài ra, mọi chỉ số từ kiến tạo, Keypasses, số cú sút đều thuộc top 4 của Ngoại Hạng Anh. 

3. Tiền vệ công hay nhất: Bernardo Silva

Nếu nói về tiền vệ công hay nhất thế giới hiện tại, chúng ta không thể không nhắc tới Bernardo Silva. Cầu thủ nhỏ con người Bồ được nhiều chuyên gia ví von như Lionel Messi của Man City. 

Mặc dù thi đấu trong đội hình nhiều ngôi sao của Man City nhưng Silva vẫn là con “át chủ bài” dưới tay Pep Guardiola. Mùa giải đỉnh cao nhất của anh là 2018/2019 với 13 bàn thắng, 14 kiến tạo.

Bernardo Silva

4. Tiền vệ công Luka Modric

Không còn mỹ từ nào để có thể mô tả về sự vĩ đại, xuất sắc của Luka Modric. Sẽ không quá khi nói rằng Modric chính là linh hồn nơi tuyến giữa của Real Madrid. Anh chính là nhà kiến trúc sư đã tạo nên bộ khung mạnh mẽ và thành công nhất thế kỷ 21 của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Kể từ khi chuyển đến Real vào mùa giải 2012, anh đã giúp Real thống trị cả Tây Ban Nha lẫn châu Âu. Từ đó đến nay anh đã giúp bầy Kền Kền Trắng 3 lần vô địch La Liga, 5 lần vô địch UEFA Champions League, 2 cúp nhà vua và 5 FIFA Club World Cup.

Không chỉ xuất sắc ở Real mà anh cũng chính là nhân tố chính giúp Croatia thực sự vươn mình. Thế hệ của Modric đã 1 lần đưa Croatia vào tới chung kết và 1 lần vào bán kết FIFA World Cup. Thậm chí họ còn suýt vô địch UEFA Nations League 2022 – 2023.

5. Tiền vệ công hay nhất Jamal Musiala

Cầu thủ tiếp theo góp mặt trong danh sách tiền vệ công xuất sắc này là Musiala – ngôi sao trẻ rất đáng kỳ vọng của Bayern Munich. Chỉ ở độ tuổi 20 nhưng Musiala đã có trong tay 2 đĩa bạc Bundesliga, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Mặc dù vẫn còn có độ tuổi rất trẻ nhưng tiền vệ sinh năm 2003 đã có suất đá chính thường xuyên tại đội chủ sân Allianz Arena. Anh chính là một vị trí đảm bảo cho quá trình luân chuyển bóng lên tuyến trên cũng như dứt điểm ghi bàn của Bayern Munich.

6. Tiền vệ Gavi

Tương tự  như Musiala, Gavi cũng là một tài năng trẻ xuất phát từ lò đào tạo La Masia của Barcelona. Tuy nhiên nhiều người còn đánh giá Gavi cao hơn so với người đồng nghiệp tại Bayern Munich.

Cầu thủ sinh năm 2004 này đã nhanh chóng trở thành trụ cột nơi đội 1 Barcelona với 70 lần ra sân và 4 bàn thắng. Anh là nhân tố chính trong nhiệm kỳ đầu của Xavi năm 2022 – 2023, giúp Barcelona trở lại ngôi vương La Liga. Anh cũng giúp đội tuyển Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League 2022/2023.

Gavi đã được vinh danh với giải thưởng Golden Boy năm 2022, Kopa Trophy 2022 và Trofeo Aldo Rovira 2021 – 2022. Đây chắc chắn vẫn sẽ là tương lai của Barca và bóng đá thế giới.

Gavi

7. Tiền vệ Thomas Muller

Ở thời điểm hiện tại chúng ta vẫn thường nói về Musiala nhưng chắc nhiều người vẫn còn nhớ về Thomas Muller. Anh chính là tiền vệ công hay nhất Bundesliga và hàng đầu châu Âu trong thế kỷ 21.

Anh là cầu thủ trưởng thành từ Bayern Munich II sau đó được đôn lên đội 1 vào năm 2008. Từ đó đến nay, Muller đã có 404 trận đấu và ghi được 136 bàn thắng cho Hùm Xám.

Muller là nhân tố chính trong bộ khung thống trị nước Đức của Bayern. Tổng cộng, Muller đã bỏ túi 12 chức vô địch Bundesliga, 6 cúp quốc gia Đức và 2 UEFA Champions League. 

Đối với ĐTQG, Muller cũng là nhân tố chính mang về chức vô địch FIFA World Cup 2014 cho đội tuyển Đức. Kèm theo đó, anh là vua phá lưới World Cup 2010.

8. Tiền vệ công hay nhất Antoine Griezmann

Antoine Griezmann hiện đang thi đấu cho Atletico Madrid. Anh từng có thời gian khoác áo Barcelona nhưng không thành công. Tuy vậy, thành tích tại đội tuyển Pháp lại vô cùng rực rỡ.

Trong 2 lần khoác áo Los Rojiblancos, Griezmann đã có tổng cộng 262 trận đấu và ghi được 118 bàn thắng. Anh là trụ cột không thể thay thế với cả HLV Simeone (tại Atletico) và Didier Deschamps (Pháp).

Anh đã giành được 1 Europa League, 1 cúp nhà vua, 1 FIFA World Cup cùng nhiều giải thưởng cá nhân xuất sắc khác.

Griezmann

9. Tiền vệ Kai Havertz

Từng được đánh giá là bản hợp đồng thất bại của Chelsea nhưng giờ đây Kai Havertz đang chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới.

Anh từng thi đấu thành công tại Bayer Leverkusen với 46 bàn thắng, 31 kiến tạo. Sau đó, anh cũng giúp Chelsea lên ngôi tại UEFA Champions League. Chuyển tới Arsenal với nhiều hoài nghi nhưng Havertz đã nhanh chóng trở thành nhân tố chính và đang giúp Pháo thủ cạnh tranh ngôi vô địch.

10 . Tiền vệ công hay nhất Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan mặc dù hiện tại đã không còn nằm trong đội hình bất khả chiến bại Manchester City nhưng vẫn thể hiện năng lực cực tốt. Anh chính là nhân tố chính trong chiến thuật của Xavi và đang gồng gánh một Barcelona nhiều vấn đề.

Trước đó, anh giúp Man City giành cú ăn 3 lịch sử năm 2023. Chuyển tới Barca, ngay lập tức Gundogan trở thành nhân tố “gánh team”. Anh vẫn giúp Barca bám đuổi Real sau 23 trận đấu và 5 bàn thắng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *